CẬP NHẬT CÁC DIỆN VISA MỚI NHẤT CỦA CANADA

CCanada là một đất nước có nền kinh tế phát triển song song, đó là hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại. Điều này đã khiến cho Canada trở thành đất nước đáng sống nhất thế giới. Visa Canada lúc này trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm đến do số lượng người muốn đến Canada du lịch, học tập cũng như nuôi ước mơ định cư ngày càng nhiều và đang có xu hướng tăng dần qua các năm.

1. Visa Canada là gì?

Visa Canada là tài liệu ghi thông tin được dán hay được đóng dấu trên hộ chiếu của bạn, có tác dụng cho phép bạn được ra vào Canada một cách hợp pháp. Tùy theo từng tình trạng của visa mà bạn có thể ở lại Canada ngắn hạn hay dài hạn.

Có được visa Canada cũng đồng nghĩa với việc bạn đã được Đại sứ quán Canada tại Việt Nam chứng nhận rằng bạn có đủ điều kiện để ra vào Canada. Tuy nhiên, khi bạn nhập cảnh tại sân bay Canada, ai cũng phải phụ thuộc vào quyết định của nhân viên nhập cảnh tại Canada sau khi vào phỏng vấn.

Nếu bạn có thể trả lời một cách thành thực trước các câu hỏi của nhân viên nhập cảnh (Canadian Border Services Officer – BSO) thì mọi chuyện sẽ vô cùng suôn sẻ và đơn giản. Nhưng nếu nhân viên nhập cảnh vì lí do nào đó mà nghi ngờ độ trung thực của những thông tin trong hồ sơ được cung cấp thì bạn cũng không thể đi vào Canada kể cả khi đang sở hữu visa.

Hiện nay, Canada có các loại visa chính bao gồm: visa du lịch, visa du học, visa đoàn tụ gia đình, visa diện đầu tư, visa tay nghề Skilled Worker

2. Các loại visa Canada

2.1. Visa Canada diện du lịch

a.Visa du lịch một lần

Visa du lịch Canada một lần có thời hạn được cấp phép nhập cảnh một lần duy nhất khi đến Canada. Tuy nhiên, với loại visa này, khi đến các cửa hải quan của Canada các bạn cần khai báo số ngày lưu trú tại đây.

Thời gian dài nhất cho hành trình du lịch của các bạn chỉ được tối đa là 6 tháng. Khi hết thời gian đó, các bạn buộc phải rời khỏi đất nước Canada khi thời gian thực thi trên visa hết hiệu lực lưu trú. Nếu bạn rời Canada trước ngày thị thực hết hạn, khi muốn trở lại Canada trong khi thời hạn thị thực nhập cảnh vẫn còn thì tất nhiên, bạn vẫn phải xin một thị thực du lịch mới.

b.Visa du lịch nhiều lần

Loại thị thực này, các bạn được quyền vào Canada nhiều lần khi thời gian thị thực chưa hết hạn. Với visa Canada nhiều lần, mỗi lần nhập cảnh bạn cũng chỉ được lưu trú tối đa sáu tháng và thời gian lưu trú cụ thể cũng do nhân viên hải quan quyết định khi nhập cảnh. Bạn buộc phải rời khỏi Canada trước khi hết thời gian được nhân viên hải quan cửa khẩu ấn định. Tuy nhiên với visa họ chiếu gần đến thời điểm hết hạn thì không thể xin cấp thị thực được, nên các bạn chú ý xin cấp visa và hộ chiếu mới khi gần hết hạn để hành trình du lịch của mình diễn ra được tốt nhất và vui vẻ nhất. Hãy nhớ rằng nếu hộ chiếu của bạn chỉ còn mười ngày thì điều đó đồng nghĩa với việc bạn cũng sẽ chỉ có thể ở Canada mười ngày dù cho bạn có xin được loại hình visa nào đi chăng nữa.

Visa du lịch nhiều lần được nhiều người lựa chọn nhất. Visa du lịch Canada nhiều lần được chia thành các loại như sau:

  • Visa du lịch Canada thời hạn ba tháng: Bạn được nhập cảnh vào Canada trong thời hạn ba tháng kể từ ngày được cấp và hộ chiếu còn thời hạn.
  • Visa du lịch Canada thời hạn sáu tháng: Bạn được nhập cảnh vào Canada trong thời hạn sáu tháng kể từ ngày được cấp và hộ chiếu còn thời hạn.
  • Visa du lịch một năm: Bạn được nhập cảnh vào Canada trong thời hạn 1 năm kể từ ngày được cấp và hộ chiếu còn thời hạn.

2.2. Visa Canada diện du học

Visa du học Canada chia làm 2 loại gồm: không chứng minh tài chính và chứng minh tài chính.

a.Visa SDS (không cần chứng minh tài chính)

  • Chương trình Study Direct Stream (SDS) dành cho sinh viên 04 nước: Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ và Philippines có hiệu lực từ ngày 15/3/2018.
  • Với chương trình SDS, bạn chỉ cần mua Giấy Chứng nhận Đầu tư Đảm bảo (Guaranteed Investment Certificate – GIC) giá trị 10,000 CAD. Tuy nhiên, để được nhập cảnh theo diện này, bạn cần đạt IELTS tối thiểu là 6.0 (không kỹ năng nào dưới 6.0). Nếu bạn vẫn chưa sẵn sàng với những yêu cầu và trình độ tiếng Anh hiện tại, hãy tham khảo visa du học có chứng minh tài chính theo cách truyền thống bên dưới nhé!

b.Visa truyền thống – chứng minh tài chính

Ngoài chương trình SDS, bạn có thể xin visa du học Canada theo cách chứng minh tài chính truyền thống. Lúc này, ngoài các tài liệu bắt buộc như thông tin cá nhân và gia đình, trình độ, thành tích học tập… bạn cần chuẩn bị một hồ sơ chứng minh tài chính đầy đủ.

Một số yêu cầu cần thiết:

  • Chứng minh thu nhập từ lương: cần có hợp đồng lao động, giấy nộp thuế thu nhập cá nhân, sao kê bảng lương
  • Nguồn thu từ bất động sản và tài sản khác (cho thuê nhà, thuê xe, giầy tờ nhà đất, thuế GTGT…)
  • Sổ tiết kiệm: số tiền cùng thời gian gửi tiết kiệm càng lâu càng tốt
  • Lợi nhuận từ cổ tức công ty hoặc từ công ty do bản thân làm chủ: Giấy đăng ký kinh doanh, báo cáo tài chính 02 năm gần nhất.

Trước khi quyết định du học, tất nhiên bạn và gia đình phải chuẩn bị các chi phí tại Canada như học phí, vé máy bay, tiền sinh hoạt… Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý đến các loại phí dịch vụ phát sinh trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Canada như dịch thuật, khám sức khỏe, lệ phí… Với những thông tin đã chia sẻ, hy vọng bạn sẽ bỏ túi thêm được kiến thức về thị thực nhập cảnh. Để xin visa thành công, bạn hãy chuẩn bị thật kỹ những giấy tờ cần thiết.

2.3. Visa Canada diện đoàn tụ gia đình

Bạn không chỉ muốn đi du lịch, mà còn muốn định cư ở Canada. Một trong số các loại visa Canada bạn có thể làm là visa Canada diện đoàn tụ gia đình. Bạn hoàn toàn có thể xin định cư nếu vợ/chồng/con cái bạn đang mang quốc tịch Canada và có thẻ thường trú tại Canada.

Để có thể xin được visa định cư diện đoàn tụ gia đình, người bảo lãnh phải đáp ứng được các điều kiện dưới đây:

  • Cam kết tài chính: tức là bạn phải chứng minh được nguồn tài chính, thu nhập đủ mạnh để có thể bảo lãnh cho người thân sang Canada.
  • Số thu nhập của bạn phải đảm bảo được cho vợ/ chồng, con cái liên tục trong 3 năm sinh sống tại Canada.
  • Có khả năng bảo trợ tài chính cho con cái liên tục trong vòng 10 năm.

2.4. Visa Canada diện đầu tư

Định cư Canada diện đầu tư – một chương trình định cư nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trên toàn thế giới có ý định định cư lâu dài tại Canada.

Điều kiện tiên quyết để sở hữu visa định cư khi đi Canada theo diện đầu tư đó là nhà đầu tư cần chứng minh được tính hợp pháp của số tiền đầu tư trị giá 1.000.000USD. Thêm vào đó, tài sản cá nhân phải đạt mức 1.600.00 để đảm bảo cuộc sống tại quốc gia này.

2.5. Visa Canada diện tay nghề Skilled Worker

Skilled Worker là chương trình định cư theo tay nghề, chính phủ Canada tạo ra với mục đích thu hút nguồn lao động có tay nghề cao trên toàn thế giới đến với đất nước này. Vì vậy, đây là một trong các loại visa Canada bạn có thể đăng kí để định cư tại đất nước này.

Người lao động có ý định định cư Canada theo diện tay nghề cần phải đáp ứng được các điều kiện:

  • Được nhận vào làm việc chính thức tại Canada.
  • Có kinh nghiệm ít nhất một năm trong số danh mục các nghề mà Canada chấp thuận.
  • Khả năng tài chính phải đủ trang trải cuộc sống theo số người trong gia đình.

VUI LÒNG LIÊN HỆ

Công ty DT và tư vấn Quốc tế Greatlink

Hotline: 0936.77.33.86/0868.81.79.81

Email: thienhuong1981@gmail.com hoặc  huongnguyen@greatlink.edu.vn

website: greatlink.edu.vn

https://www.facebook.com/GreatlinkInternational

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0868 81 79 81