MACQUARIE UNIVERSITY – NIỀM TỰ HÀO NƯỚC ÚC

1. Tổng quan về đại học Macquarie

Nằm ở ngoại ô Marsfield, Sydney, đại học Macquarie là mái nhà chung của 3.000 nhân viên và hơn 44.000 sinh viên đến từ 140 quốc gia. Với xếp hạng thuộc nhóm 1% các trường đại học toàn cầu tại Xếp hạng Đại học Thế giới của QS năm 2020, đại học Macquarie có sứ mệnh mang lại những trải nghiệm học tập thực tiễn và có khả năng chuyển đổi đến người học, những sáng tạo vượt trội thông qua các chương trình hợp tác chuyên môn, và cả những nghiên cứu đi đầu, để giúp cộng đồng trở nên tốt đẹp hơn. Đại học Macquarie đã đầu tư hơn 1 tỷ AUD để xây dựng khu học xá xanh có diện tích 126 hecta, được trang bị các thiết bị số tân tiến cùng nhiều dịch vụ hỗ trợ toàn diện cho người học. Trường cũng là trường đại học duy nhất ở Úc sở hữu bệnh viện tư và một trạm tàu điện ngầm đặt ngay trên khu học xá.

Đại học Macquarie tọa lạc tại khu vực kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Sydney, với hơn 300 công ty nằm ngay trên khu học xá hoặc trong phạm vi lân cận. Đội ngũ các giảng viên và nhà nghiên cứu của trường được tiếp cận các nghiên cứu vượt trội từ các tổ chức hàng đầu thế giới, trong khi đó, rất nhiều khóa học của trường được hình thành từ mối quan hệ của trường với các đối tác trong nghề, được công nhận bởi các tổ chức kiểm định chuyên môn. Nhờ vào danh sách các khóa đào tạo giàu tính thực hành cùng các mối quan hệ đối tác vững chắc, trường đã được xếp hạng nhất tại Úc về Tỉ lệ Việc làm Sau tốt nghiệp (Xếp hạng Cơ hội việc làm Sau tốt nghiệp của QS, 2020).

2. Những con số ấn tượng về Macquarie University

Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, đại học Macquarie đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào để khẳng định chất lượng và uy tín đào tạo tại trường như:

– Là trường đại học hiện đại số 1 ở Úc nổi tiếng về nghiên cứu giảng dạy đa ngành

– Trường nằm trong top 40 trường đại học ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương và top 10 các trường đại học ở Úc

– Trường xếp số 1 tại Úc và 18 trên thế giới các trường có tuổi đời dưới 50

– Đạt 5 sao theo hệ thống đánh giá quốc tế của QS Star về chất lượng giảng dạy và là 1 trong 5 trường đại học duy nhất được đánh giá 5 sao ở tất cả các phương diện

– Top 100 các trường đại học thế giới về các chuyên ngành: Kế toán và Tài chính; Truyền thông; Khoa học; Giáo dục; Nghiên cứu ngôn ngữ và văn chương,…

– Xếp hạng 55 trên thế giới, top 3 ở Úc và top 5 ở khu vực Thái Bình Dương về đào tạo khóa MBA

– Xếp hạng thứ 229 trong Bảng xếp hạng các trường Đại học hàng đầu thế giới của QS năm học 2015 – 2016

– Đứng thứ 301-305 trong Bảng xếp hạng các trường Đại học hàng đầu thế giới của Times Higher Education năm học 2015 – 2016

3. Cơ sở vật chất

Đại học Macquarie là ngôi trường sở hữu các trang thiết bị xuất sắc nhất nước Úc, mang đến sinh viên một môi trường học tập tiện nghi, tạo sự hứng khởi cho việc học. Nhà trường đã đầu tư hơn 1 tỷ AUD để xây dựng một loạt các tiện ích và dịch vụ đa dạng, trải dài từ hỗ trợ học thuật, y tế đến các loại hình nghỉ ngơi và giải trí đa dạng.

– Thư viện: Tọa lạc ngay trung tâm học xá, phục vụ học tập và nghiên cứu, thư viện của Macquarie là thư viện đầu tiên trên toàn nước Úc được lắp đặt hệ thống lưu trữ và phân bổ sách tự động. Ngoài ra, nơi đây còn sở hữu một mái nhà xanh, không gian triển lãm và cả khu vực học tập dành riêng cho sinh viên cao học. Thư viện của trường có thể bảo đảm không gian học tập cho hơn 3.000 sinh viên, với hơn 1.8 triệu tài liệu học tập và nghiên cứu. 

– Bệnh viện đại học Macquarie: là bệnh viện đại học phi lợi nhuận đầu tiên ở Úc tọa lạc ngay trên khu học xá. Bệnh viện đại học Macquarie là nơi đem đến người học các trải nghiệm học tập thực tiễn, đồng thời kết nối học viên với các nhà nghiên cứu và đối tác trong ngành thông qua các sáng kiến và dự án đa ngành, vì mục tiêu cải thiện sức khỏe cho bệnh nhân và cộng đồng.

– Phòng khảo sát Quyết định Tài chính: Đây là một không gian học tập và nghiên cứu chuyên sâu, cho phép kết hợp các phân tích tài chính và kinh doanh đẳng cấp toàn cầu với những số liệu thời gian thực của thị trường, qua đó thể hiện được sức ảnh hưởng của các quyết định tài chính.

– Vườn ươm khởi nghiệp đại học Macquarie: Tòa nhà từng được trao thưởng này có sứ mệnh tăng cường khả năng sáng tạo và kinh doanh khởi nghiệp trên khu học xá. Với các chương trình giáo dục và mạng lưới sáng tạo, nơi này đã kết nối và hỗ trợ sinh viên, giảng viên với các nhà nghiên cứu của trường trong việc hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh.

– Bến tàu điện ngầm: là trường đại học duy nhất ở Úc có một bến tàu điện ngầm nằm ngay trên khu học xá, mang đến một phương tiện giao thông tiện lợi, an toàn cho sinh viên và đội ngũ giảng viên của trường an toàn mà không cần phải lái xe. Chưa hết, bến tàu điện này còn được nối thẳng đến trung tâm thành phố Sydney cùng các khu lân cận.

– Ký túc xá: Nhà trường có 7 khu ký túc xá khác nhau, đặt trong và ngoài khu học xá trường. Bạn có thể lựa chọn các phong cách nhà ở khác nhau để tạo sự cân bằng giữa cuộc sống học tập và xã hội, trong một cộng đồng sôi nổi, giàu tinh thần tương trợ lẫn nhau. 

4. Chương trình đào tạo và học phí

Đại học Macquarie cung cấp các chương trình đào tạo đa dạng với điều kiện linh hoạt, tạo điều kiện cho học viên có thể nhập học vào bất cứ thời gian nào, ở bất cứ trình độ nào với bất cứ nhu cầu nào. Trường có các kỳ nhập học Khóa tiếng Anh là tất cả các tháng và các khóa chính: Tháng 2 và tháng 7.

Các chuyên ngành đào tạo nổi bật tại Macquarie University mà các bạn có thể theo học như: 

– Thương mại

– Tài chính ứng dụng

– Quản trị kinh doanh

– Marketing & Media

– Giáo dục (tiểu học, trẻ từ mới sinh đến 12 tuổi)

– Nghệ thuật

– Khoa học ứng dụng

– Công nghệ thông tin

– Môi trường

– Kĩ sư

Yêu cầu đầu vào:

– Chương trình đại học: tốt nghiệp trung học phổ thông GPA lớp 12: 8.0, hoàn thành CĐ 2 hoặc 3 năm hoặc năm 1 đại học, IELTS: 6.5 ( Không điểm thành phần nào 6.0, riêng ngành giáo dục là 7.0).

– Chương trình sau đại học: tốt nghiệp đại học, IELTS: 7.0 (Ngành giáo dục là 7.0).

5. Học bổng hấp dẫn của Đại học Macquarie 

Macquarie University là ngôi trường có một trong những chương trình học bổng sinh viên quốc tế hào phóng nhất nước Úc. Mỗi năm, nhà trường cấp hơn 4 triệu AUD học bổng và giải thưởng dành cho sinh viên từ nhiều ngành học và quốc tịch khác nhau, cho phép người học có thể tiếp tục theo đuổi việc học lên cao. Một số học bổng quy mô này bao gồm:

a. Học bổng quốc tế của Phó Hiệu trưởng

Học bổng quốc tế của Phó Hiệu trưởng đại học Macquarie là chương trình học bổng dành để trao thưởng cho thành tích học thuật xuất sắc của sinh viên quốc tế. Giá trị của học bổng này có thể lên đến 10.000 AUD, được trừ vào học phí của khóa học.

b. Học bổng cho từng quốc gia cụ thể

Macquarie còn có một loạt các chương trình học bổng được trừ vào học phí với nhiều giá trị khác nhau, dành cho sinh viên quốc tế đến từ các thị trường ưu tiên. Học bổng này có thể có giá trị từ 5.000 đến 10.000 AUD mỗi năm, được trừ vào học phí trong suốt thời gian kéo dài của khóa học.

c. Học bổng chính phủ và đối tác

Đại học Macquarie là một cơ sở giáo dục được công nhận và có tham gia vào các chương trình học bổng của chính phủ nước ngoài cũng như các chương trình học bổng của cơ sở đào tạo. Nhà trường luôn rộng cửa chào đón những sinh viên trúng tuyển chương trình Australia Awards của chính phủ Úc.

VUI LÒNG LIÊN HỆ

Công ty DT và tư vấn Quốc tế Greatlink

Hotline: 0936.77.33.86/0868.81.79.81

Email: thienhuong1981@gmail.com hoặc  huongnguyen@greatlink.edu.vn

website: greatlink.edu.vn

https://www.facebook.com/GreatlinkInternational

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0868 81 79 81